"Món quà cho vợ sắp cưới" là câu chuyện cảm động của tác giả Nguyễn Trung Cang, khi anh giãi bày những tâm tư của chàng trai đi làm xa quê mang theo nỗi nhớ người yêu công nghệ. Ba năm xa nhà lên thành phố với mục tiêu dành dụm tiền cho đám cưới là từng ấy trang-ye24h">thời gian hai người phải xa cách, mọi yêu thương, nhớ nhung chỉ qua từng dòng tin nhắn.



"Quê mình mùa này đã vào tháng Chạp, mùa vụ Tết cũng xôn xao trên những cánh đồng công nghệ Công nghệ . Anh nhớ dáng Út nho nhỏ, xinh xinh trong chiếc áo bà ba, tấm lưng thon thon tưới ruộng hoa vạn thọ, chăm chút từng bông cho kịp lô hàng Tết", cảm giác này trỗi dậy khi anh rời công ty chạy xe về mỗi chiều trên những con đường ngoại ô.



Những ngày bận việc đồng áng, liên lạc giữa hai người bị gián đoạn bởi chiếc điện thoại cũ gần hư, pin cũng không còn được lâu khiến tác giả "nôn nao trong lòng, nhớ và thương" người vợ chưa cưới. 



"Hôm trước má gọi lên hỏi: 'Tết này khi nào con về, mấy hôm nay con Út phụ má quết bánh phồng. Thời tiết năm nay lạnh hơn, hoa trổ bông sớm, con Út càng vất vả hơn. Con coi về sớm tính chuyện cưới hỏi, má tính ra giêng cho hai đứa cưới nhau'. Má tính vậy rồi, em đồng ý đi cho anh mừng nghen!". Niềm vui ấy như được tăng thêm khi Tết này tác giả dành dụm thêm được một khoản để mua cho người yêu một chiếc smartphone mới mà anh tả là "màu trắng 'đẹp gái' y như Út".



Tâm sự ấy nhận được nhiều sẻ chia, giúp tác giả Nguyễn Trung Cang trở thành người đoạt giải tuần 2 của cuộc thi "Quà Tết yêu thương". Giải thưởng dành cho anh là mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 8,4 inch.



Sau nửa chặng đường, cuộc khi đã nhận được nhiều bài dự thi của độc giả, chọn đăng gần 100 bài chia sẻ về những câu chuyện xoay quanh món quà Tết là thiết bị công nghệ dành tặng người thân. Món quà ấy không chỉ mang tính giá trị vật chất, đáp ứng nhu cầu của nhiều người mà còn trở thành cầu nối để những tâm tư được san sẻ và giãi bày.



Hải Khanh



Từ ngày 14/1 đến 24/2, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi viết "Quà Tết yêu thương" để chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện thú vị về món quà công nghệ dành tặng người thân. Độc giả gửi bài dự thi tại đây công nghệ.

Xem Thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top